Tin hoạt động

Tọa đàm "Nghiên cứu định lượng trong lĩnh vực tài chính"

25/10/2023

Sáng ngày 25/10/2023, Khoa Tài chính - Ngân hàng đã tổ chức thành công buổi tọa đàm khoa học tại nhà F với chủ đề: “NGHIÊN CỨU ĐỊNH LƯỢNG TRONG LĨNH VỰC TÀI CHÍNH”.

Tham dự buổi tọa đàm có sự góp mặt của:

Về phía Đại học Rennes, Pháp: Professor. Franck Moraux và Professor. Le Hoa

Về phía Trường Đại học Thương mại: TS. Trần Việt Thảo – Phó trưởng phòng QLKH, PGS.TS Phạm Tuấn Anh - Trưởng Khoa TCNH, TS. Nguyễn Thị Minh Hạnh – Phó Trưởng Khoa TCNH, Cùng đông đảo GV Khoa TCNH và GV bộ môn Toán.

Tại buổi đối thoại, Prof. Franck Moraux, Đại học Rennes, Pháp đã trình bày bài nghiên cứu về “Event Studies & Diff in Diff”.

Hình ảnh GS. Franck Moraux, Đại học Rennes, Pháp

Tiếp theo, 2 nhóm nghiên cứu của giảng viên Khoa TCNH thuyết trình về hướng nghiên cứu của mình bao gồm:

(1)  “Impacts of the Covid-19 pandemic on bank profitability in Vietnam” – Ths Phạm Thu Trang và Ths. Trần Hải Yến.

(2)  “Les facteurs qui influencent la croissance de la valeur des entreprises immobilières cotées au Vietnam” – TS. Đàm Thị Thanh Huyền, TS. Đỗ Phương Thảo, Ths. Ngô Thị Ngọc, Ths. Nguyễn Việt Bình.

Hình ảnh Th.S Trần Hải Yến trình bày tham luận

Buổi tọa đàm đã phần nào giải quyết những vấn đề cần thiết cho các nghiên cứu sinh, và các giảng viên trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng đang có nhu cầu tìm hiểu và trao dồi kỹ năng phân tích định lượng trong nghiên cứu khoa học, cũng như trong phân tích thực tiễn.

Qua những lời chia sẻ đầy kinh nghiệm của diễn giả chính ngày hôm nay, hi vọng các khách mời có thể mở rộng thêm các kiến thức nền tảng về kinh tế lượng trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng cũng như phục vụ tốt cho quá trình nghiên cứu sau này.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tọa đàm: