Nghiên cứu khoa học sinh viên

SINH VIÊN KHOA TCNH ĐẠT GIẢI "BEST PAPER" TẠI HỘI THẢO KHOA HỌC PHÁT TRIỂN KINH TẾ BỀN VỮNG TRONG BỐI CẢNH MỚI

30/08/2024
Hội thảo khoa học sinh viên năm 2024 với chủ đề "Phát triển kinh tế bền vững trong bối cảnh mới" đã được Viện Đào tạo Quốc tế IIFE - Học Viện Tài Chính tổ chức thành công vào chiều ngày 28 tháng 8. Hội thảo đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ hàng trăm sinh viên đến từ các trường đại học tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, với nhiều bài viết chất lượng.
?️Hội thảo đã quy tụ các cán bộ Viện Đào tạo Quốc tế, những chuyên gia tài chính, ngân hàng hàng đầu, các vị khách quý và đông đảo sinh viên đến từ các trường đại học khác. Kết quả cuộc thi viết bài ấn tượng với 37 bài viết xuất sắc của hơn 150 tác giả trẻ, đại diện cho 7 trường đại học uy tín như Viện Đào tạo Quốc tế (Học viện Tài chính), Học viện Ngân hàng, Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Luật và Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh.
???Bài báo nghiên cứu "The Impact of Corporate Social Responsibility Disclosure (CSRD) on Financial Performance of Commercial Banks in Vietnam" dưới sự hướng dẫn của TS. Đặng Thị Minh Nguyệt và Th.S Phạm Thu Trang cùng nhóm sinh viên gồm: Nguyễn Thị Thùy Linh - K57HH1, Nguyễn Thảo Linh - K57HH1, Nguyễn Khánh Linh - K57HH1 đã xuất sắc giành giải "Best Paper" tại Hội thảo Khoa học. Nghiên cứu đã tập trung phân tích mối quan hệ tương hỗ giữa việc công bố thông tin trách nhiệm xã hội (CSR) và hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam, một vấn đề đang được giới học thuật và doanh nghiệp trong nước và quốc tế đặc biệt quan tâm.
?Giải thưởng "Best Paper" không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho nỗ lực của nhóm nghiên cứu mà còn là minh chứng rõ nét cho chất lượng đào tạo của Khoa Tài chính Ngân hàng. Thành công này sẽ là động lực to lớn để các thế hệ sinh viên tiếp theo không ngừng phấn đấu, vươn xa hơn nữa.