Nghiên cứu khoa học sinh viên

HỘI NGHỊ BÁO CÁO KẾT QUẢ NCKH CỦA SINH VIÊN NĂM HỌC 2016-2017

19/08/2021
Ngày 04/04/2017, vào 13h30 tại H3 trường Đại học Thương mại, Khoa Tài chính Ngân hàng tổ chức “Hội nghị báo cáo kết quả NCKH của sinh viên năm 2016-2017”.
Ngày 04/04/2017, vào 13h30 tại H3 trường Đại học Thương mại, Khoa Tài chính Ngân hàng tổ chức “Hội nghị báo cáo kết quả NCKH của sinh viên năm 2016-2017”. Tham dự buổi hội nghị có toàn thể CBGV khoa TCNH, các nhóm sinh viên có đề tài NCKH, đại diện sinh viên các lớp khoa TCNH khóa 50, 51, 52; đại diện phòng QLKH, ĐNTT, QLĐT, CTSV, các khoa chuyên ngành cùng các giáo viên, sinh viên quan tâm.



Hội nghị diễn ra trong không khí hào hứng, sôi nổi với tinh thần học tập cao của các bạn sinh viên. Các nhóm thuyết trình đã mang tới những đề tài nghiên cứu khoa học có chất lượng như: Mối quan hệ giữa Vốn lưu động và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp ngành thực phẩm; Ứng dụng mô hình kinh tế lượng để xây dựng chính sách cổ tức hợp lý trong công ty cổ phần lĩnh vực thương mại được niêm yết trên thị trường; Đánh giá dự án nông nghiệp quy mô trang trại trong bối cảnh rủi ro - Nghiên cứu trường hợp các nông hộ chăn nuôi lợn theo hướng an toàn sinh học trên địa bàn các tỉnh Lào Cai, Nam Định, Nghệ An và Thừa Thiên Huế; Nghiên cứu tác động của hoạt động tài chính vi mô đến xóa đói giảm nghèo tỉnh Thanh Hóa; Bitcoin ứng dụng - Giải pháp và tầm nhìn trong tương lai ở Việt Nam; Giải pháp phát triển chứng khoán phái sinh trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Chương trình kết thúc tốt đẹp đã đem lại những kiến thức vô cùng cần thiết cho sinh viên khoa TCNH nói riêng và các giảng viên, sinh viên quan tâm nói chung.